Chuyển tới nội dung

Hải Dương xuất khẩu 625 tấn cà rốt sang Hàn Quốc

Tỉnh Hải Dương đã mở hàng xuất khẩu những chuyến cà rốt đầu tiên năm 2022 của địa phương sang Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp nông sản Hải Dương ngày 11/1 xuất khẩu 250 tấn cà rốt và ngày12/1 tiếp tục xuất khẩu khoảng 375 tấn nữa sang Hàn Quốc. Theo đánh giá của các DN, có nhiều tín hiệu khả quan cho xuất khẩu cà rốt Hải Dương, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc..

e4801e3fbb7d52230b6c

Cà rốt củ to đều, bà con nông dân khấn khởi.

Nếu như mọi năm, phía Hàn Quốc sẽ thu mua cà rốt của Trung Quốc trước. Sau đó, khoảng sau Tết Nguyên Đán, họ mới thu mua đến cà rốt Việt Nam. Tuy nhiên năm nay, nhu cầu của thị trường có nhiều thay đổi, cà rốt Việt Nam được Hàn Quốc mua ngay từ đầu vụ với giá cao và cạnh tranh tốt.

Ông Phùng Văn Chung, trú tại thôn Lôi Xá, xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, cho biết, để đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu, quá trình trồng và chăm sóc phải sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Các hộ trồng đều đã áp dụng tiến bộ kỹ thuật hiện đại, như tưới nước tự động, giúp giảm bớt lao động, chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng cà rốt. Vụ cà rốt năm nay gia đình ông dự tính lãi 200 triệu đồng.

Hải Dương hiện có 1.500 ha trồng cà rốt, tổng sản lượng ước đạt 65.000 tấn. Bên cạnh đó, nông dân trong tỉnh còn thuê từ 4.000 – 5.000 ha đất ở các tỉnh, thành phố khác để trồng cà rốt. Tổng sản lượng cà rốt ước đạt khoảng 200.000 tấn.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân, năm nay là năm sản xuất vụ đông thắng lợi, nhất là với cà rốt. Mặc dù mới đầu vụ nhưng giá bán cà rốt đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay. Năng suất, chất lượng bảo đảm xuất khẩu vào nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và các nước EU.

Để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này, ngành nông nghiệp tỉnh tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để mở rộng thị trường xuất khẩu, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến thu mua cà rốt.

Phương Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved