Chuyển tới nội dung

Facebook “phản đòn” Apple

Sau khi Apple cấm ứng dụng theo dõi người dùng, một tính năng được coi là “đạp đổ nồi cơm” của Facebook, thì Facebook đang tìm cách cắt nguồn 30% tiền hoa hồng của App Store.

facebook-vs-apple-enternews-1623400601

Facebook đang dần trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho giới sáng tạo. Bản thân Facebook cũng mong muốn thu hút nhiều hơn những người làm nội dung, kì vọng rằng hệ sinh thái của mình sẽ mang lại nguồn thu cho hàng triệu người.

Vấn đề ở đây là công ty đang tìm cách trả tiền mà không vướng vào chính sách 30% hoa hồng cho Apple đối với các giao dịch trong ứng dụng. Thông tin này được người đứng đầu Instagram Adam Mosseri cho biết.

“Khi có các giao dịch kỹ thuật số xảy ra trên iOS, Apple sẽ nhận về 30% số tiền đó. Đối với các giao dịch trong nền tảng iOS, chúng tôi sẽ phải tuân thủ các quy tắc của họ … nhưng nói chung, chúng tôi sẽ tìm kiếm các cách khác để mang lại thu nhập cho những người làm sáng tạo.”

“Lấy ví dụ, nếu chúng tôi có thể giúp kết nối các thương hiệu và người làm sáng tạo, họ không cần phải giao dịch với nhau trên mạng. Đối với tiếp thị liên kết, đó là hàng hóa thực, không phải hàng hóa kỹ thuật số. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hướng đến những cách thức mà người làm sáng tạo thực sự có thể kiếm sống ổn định”, ông nói thêm.

image-enternews-1623400651

Apple thường thu được 30% thông qua các giao dịch mua phần mềm hoặc hàng hóa kỹ thuật số từ các ứng dụng được phân phối thông qua App Store. Điều đó có nghĩa là những người làm sáng tạo sẽ phải chia doanh thu từ sản phẩm được bán ra trong ứng dụng giữa họ, Facebook và Apple. (Facebook chưa cho biết sẽ cắt giảm bao nhiêu, nhưng họ nói rằng con số sẽ ít hơn 30%.)

Để giải quyết vấn đề đó, Instagram có thể thúc đẩy những người sáng tạo nội dung kết nối ngoại tuyến với các thương hiệu hoặc những người khác, trong một nỗ lực ‘ăn chặn’ từ hệ điều hành iOS. Đó sẽ là vấn đề then chốt trong bối cảnh công ty đã trải qua nhiều năm “thù địch” với Apple.

Cuộc chiến “tranh giành” giới sáng tạo đang nóng lên khi mà các công ty truyền thông xã hội kêu gọi người dùng dành nhiều thời gian hơn trên nền tảng của họ để mang lại nhiều doanh thu quảng cáo hơn. Nhưng những người làm sáng tạo hiện có tiếng nói ở nơi họ muốn dành thời gian của mình, vì vậy các công ty truyền thông xã hội đang ngày càng cố gắng thu hút những người có ảnh hưởng theo cách có lợi cho cả hai, ví dụ như kiếm tiền hoa hồng từ tiếp thị, tiền boa hay các nội dung cần trả phí.

Về phần mình, Instagram nói riêng hay Facebook nói chung mong muốn trở thành nền tảng tốt nhất cho những người làm sáng tạo. Để làm được điều đó, họ cần nhanh chóng tạo ra một hệ sinh thái phù hợp với những quy tắc có lợi. Suy cho cùng, cuộc chiến này không dành cho những kẻ chậm chân.

Quân Bảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved